เทคโนโลยีสารสนเทศ
 การให้บริการ
 ระบบทั้งหมด

 
 
 
 
 
 
 

แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ที่มีต่อระบบสารสนเทศมหาวิทยาลัยทักษิณ

   
 
คำชี้แจง    
  แบบสอบถามนี้จัดทำขึ้นเพื่อประเมินความพึงพอใจการใช้บริการระบบสารสนเทศของสำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ เพื่อนำผล
การประเมินมาพัฒนาและให้บริการระบบสารสนเทศให้มีประสิทธิภาพมากดียิ่งขึ้น
  กลุ่มภารกิจพัฒนาระบบสารสนเทศและเครือข่าย สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ จึงขอความร่วมมือท่านตอบแบบสอบถาม
ด้วยความเที่ยงธรรมและตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด
   
  ตอนที่ 1   ข้อมูลทั่วไป
  ตอนที่ 2   แบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการระบบสารสนเทศ กลุ่มภารกิจพัฒนาระบบสารสนเทศและเครือข่าย สำนักคอมพิวเตอร์
  ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะอื่น ๆ
   

ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป

ระดับการศึกษา ปริญญาตรี 84.00 % ปริญญาโท 13.00 % ปริญญาเอก 2.00 %  
     
สถานภาพ  
บุคลากรมหาวิทยาลัย  28.00 %
นิสิตมหาวิทยาลัย  71.00 %
 
     
วิทยาเขต สงขลา      50.00 % พัทลุง 49.00 %  
     
หน่วยงานที่สังกัด / คณะที่กำลังศึกษา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ % คณะวิทยาศาสตร์ %
คณะศึกษาศาสตร์ % คณะวิทยาการสุขภาพและการกีฬา %
คณะศิลปกรรมศาสตร์ % คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ %
คณะเทคโนโลยีและการพัฒนาชุมชน % คณะนิติศาสตร์ %
วิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน % สถาบันทักษิณคดีศึกษา %
บัณฑิตวิทยาลัย % สถาบันวิจัยและพัฒนา %
ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ % วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา %
สำนักคอมพิวเตอร์ % สำนักหอสมุด %
สถาบันปฏิบัติการชุมชนเพื่อการศึกษาแบบบูรณาการ % ฝ่ายบริหารงานสภามหาวิทยาลัย %
ฝ่ายบริหารกลางและทรัพยากรบุคคล % - %
ฝ่ายแผนงาน % ฝ่ายตรวจสอบภายใน %
ฝ่ายการคลังและทรัพย์สิน % งานวิเทศสัมพันธ์ %
ฝ่ายกิจการนิสิตวิทยาเขตพัทลุง % ฝ่ายบริหารวิทยาเขตพัทลุง %
คณะวิศวกรรมศาสตร์ % คณะพยาบาลศาสตร์ %
ฝ่ายวิชาการ % ฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา %
ฝ่ายกิจการนิสิตวิทยาเขตสงขลา %
 
     

ตอนที่ 2 ความพึงพอใจ

เว็บไซต์มหาวิทยาลัย 255.00 % ระบบบัญชี 3 มิติ 62.00 %
ระบบ TSU Learning 132.00 % ระบบงานบุคคล / เงินเดือน 98.00 %
ระบบรับสมัครนิสิตใหม่ 97.00 % ระบบลาออนไลน์ 86.00 %
ระบบบริการการศึกษา(ทะเบียน) 145.00 % ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ 89.00 %
ระบบแบบทดสอบออนไลน์ (Exit Exam) 227.00 % ระบบสารสนเทศงานประกันคุณภาพ 53.00 %
ระบบสแกนลายนิ้วมือ 109.00 % ระบบจองห้องเรียน ห้องประชุม และห้องพัก 80.00 %
ระบบประเมินการเรียนการสอน 105.00 % ระบบแจ้งซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต 73.00 %
ระบบบริหารจัดการหอพัก 49.00 % ระบบหลักสูตรพัฒนานิสิตนอกชั้นเรียน 48.00 %
ระบบยืมเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook 18.00 % ระบบบริหารจัดการยานพาหนะ 60.00 %
ระบบอื่นๆ 18.00 %

ชื่อระบบ : ระบบลาออนไลน์
   
ความพึงพอใจ ระดับความพึงพอใจ
2.1 ความพึงพอใจระบบสารสนเทศ (เลือกระบบ มากกว่า 1 ระบบ)
1.  ข้อมูลสารสนเทศมีความทันสมัย 4.23 %
2.  ระบบสารสนเทศมีประโยชน์ต่อการดำเนินงาน 4.38 %
3.  ระบบสารสนเทศใช้งานง่าย 4.28 %
4.  ความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูล 4.15 %
5.  ข้อมูลสารสนเทศมีความถูกต้อง เชื่อถือได้ 4.27 %
6.  การให้บริการช่วยเหลือ/คำแนะนำ 4.13 %
7.  ความพึงพอใจภาพรวมต่อการใช้งาน 4.20 %

จำนวนผู้เข้าประเมินทั้งหมด 159 คน
ค่าเฉลี่ยของการประเมิน 4.23 คะแนน (คิดเป็น 84.69 %)

ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะอื่น ๆ

1. ความเร็วและความเสถียรของสัญญาณ
2. ควรปรับปรุงเว็บไซต์มหาวิทยาลัยให้มีความสวยงามและลูกเล่นที่สวยงามและน่าสนใจมากกว่านี้ อย่างอื่นดีมากจ้ะ
3. 1.อยากให้มีการปรับปรุงระบบ อีเมล์ 2.สร้างระบบ e-form สำหรับการไปราชการนอกพื้นที่
4. ยังใช้งานได้ตามปกติ แต่มีบ้างบางครั้งที่อินเตอร์เน็ตช้า
5. 1. ระบบประเมินการเรียนการสอนช้ามาก การประเมินผู้สอนเปิดให้ดำเนินการเป็นระยะยาวเกินไป โดยเฉพาะภาคเรียน 1/56 นิสิตประเมินผลได้หลังจากนิสิตรับทราบค่าระดับขั้นแล้ว จำนวนนิสิตประเมินน้อยเกินไป ทำให้ผลการประเมินไม่น่าเชื่อถือ 2. ระบบเครือข่ายไร้สานในวิทยาเขตพัทลุงน้อยเกินไป ใช้งานไม่ครอบคลุม (ใช้ได้แค่บางจุด) ควรติดตั้งเพิ่มเติม 3. ระบบทะเบียนจะมีปัญหาในช่วงของการเปิดภาคเรียน 4. อินเตอร์เน็ตไม่เสถียร
6. ควรพัฒนาระบบสารสนเทศให้มีการเชื่อมข้อมูลกันมากขึ้น
7. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ควรเปิดเผยเหมือนกับที่เคยปฏิบัติมาในอดีต ซึ่งในปัจจุบันไม่สามารถรับรู้รับทราบข้อมูลข่าวสารทิศทางการดำเนินงานขององค์กร และเพื่อให้เป็น Good governance
8. -
9. อยากให้เว็บไซต์มีสีสันมากขึ้น
10. ระบบสารสนเทศงานหลักสูตรอยากให้มีและควรดำเนินให้รวดเร็วยิ่งขึ้นเพราะมีผลอย่างยิ่งในการพัฒนามหาวิทยาลัย
11. -
12. เห็นควรให้ปรับปรุงระบบอินเทอร์เน็ต เนื่องจากช้า และไม่เสถียร เป็นอุปสรรคในการทำงาน บางครั้งงานเร่งด่วนที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตภายนอก ไม่สามารถทำได้ทันที ทำให้บางครั้งการทำงานไม่เป็นตามระเบียบ เพราะมีเงื่อนเวลามากำกับในการทำงาน
13. อาจเป็นเพราะผู้ใช้งาน ยังไม่มีความรู้ในการใช้งานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต อีกทั้งไม่มีความรู้พื้นฐานในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อยากให้สำนักคอมมีคลินิกฉุกเฉิน ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาการใช้งานได้อย่างรวดเร็วและ แก้ปัญหาได้จริง โดยไม่มีปัญหาเรื้อรัง หรือมีการให้ความรู้แก่ผู้ใช้งาน เพื่ออัฟเดทข้อมูลอยู่เสมอจนสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเองในระดับพื้นฐาน ขอบคุณค่ะ
14. อยากให้แก้ไขปัญหาเน็ตชอบล้ม
15. ควรหาแบบอย่างในการพัฒนาให้เหมาะสมเช่น มอ.มีอะไร ม.ทักษิณต้องมีอย่างเท่าเทียมหรือดีกว่า ควรสร้างระบบสาระสนเทศให้กับหน่วยงานวิชาการต่างๆ เช่น ควรมีระบบ มคอ ระบบฐานข้อมูลและผลงานวิชาการของคณาจารย์ที่เป็นระบบเดียวกันทั้งมหาวิทยาลัย


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาระบบสารสนเทศและเครือข่าย สำนักคอมพิวเตอร์